Biyernes, Nobyembre 16, 2012

Expensive LUNCH...

Since I have no time to prepare my food (Baon for lunch) in the morning, i had to leave office and buy food for my lunch.

I spent 93 pesos for my lunch today heto tissue nalang yung nakuhanan ko hehehe.
I ordered 1 rice and sinigang sa miso for only 83 pesos at lola's kitchen sa LKG since sobrang gutom pa ako I ordered extra rice pa for 10 pesos. So all in all I spent 93 pesos...

For a mom like me  I think it is not practical to spend that amount for just one meal.

Mula ng mag start akong mag work lagi akong bumibili ng food sa fastfood or bumibili kay mang jerry ( sya yung nag pupunta sa floor namin para mag benta ng food, ok naman sana kase isang complete meal set na.

Rice + ulam + soup or vegetables + desert or fruits and you buy it for only 50 pesos (diba mura?)
The problem is the food he sell is not delicious, it tasteless :( parang pagkain sa hospital. Im sorry mang Jerry "peace tayo"..

Lesson Learn: Mag baon, gumawa ng menu for the week so i know already what im going to cook in the morning. Promise malaki ma sa-save ko pag nag pla-plano.

Remember: Dont forget to buy your zip and lock food container this weekend para hindi tumapon ang baon mo. Last Tuesday kc 11.14 .12 tumapon sa dress ko yung tirang sauce ng ulam ko nung nasa shuttle ako pag baba ko parang nagkaroon ako nf MP yung itsura ko nakakahiya hehehe!

Happy Friday ♥♥♥ 
from Me ^_^

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento